HỌC VIỆN THẨM MỸ TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

Có được phun môi trước khi mang thai? Những điều cần phải biết để tốt cho cơ thể

Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu rằng trước khi mang thai có nên phun môi hay không? Và nếu có, liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mẹ và thai nhi trong thai kỳ? Trong bài viết này, SCI Beauty sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về việc phun môi trước khi mang thai và những thông tin cần thiết để đảm bảo an toàn cho cơ thể của mẹ và bé.

Có nên phun môi? Ưu điểm khi phun môi

Một đôi môi hồng hào có thể làm tăng sức hấp dẫn và ghi điểm với người khác. Ngoài việc mang lại nụ cười tươi sáng và quyến rũ, môi đẹp còn tạo điểm nhấn độc đáo cho cá nhân, công việc và cuộc sống. Hiện nay, phun môi đã trở thành một phương pháp thẩm mỹ được nhiều phụ nữ ưa chuộng để khắc phục môi khô, thâm sạm và thiếu sức sống.

1-Co-nen-phun-moi-Uu-diem-khi-phun-moi

Phun môi mang đến cho bạn một nụ cười tươi sáng đầy quyến rũ

Phun môi là một kỹ thuật sử dụng các bút thêu chuyên biệt với đầu kim nhỏ tác động để tạo màu trên vùng môi. Đây không chỉ là một giải pháp làm đẹp môi, mà còn giúp cải thiện tình trạng môi thâm, mờ nhạt. Sau quá trình phun môi, bạn sẽ có một đôi môi rõ nét, màu sắc tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt. Phương pháp này được thực hiện nhẹ nhàng, không gây đau đớn và mang lại kết quả thẩm mỹ lâu dài.

Vậy có nên phun môi hay không? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu và sự lựa chọn của bạn. Trong số các phương pháp làm đẹp, phun môi được coi là một giải pháp an toàn và tiện lợi nếu bạn tìm đúng nơi để thực hiện. Khi đó, các rủi ro có thể xảy ra sẽ được giảm xuống tối thiểu. Nhưng hãy nhớ bạn chỉ nên quyết định phun môi khi đã sẵn sàng và chấp nhận các rủi ro có thể xảy ra. Đặc biệt, hãy chọn một cơ sở uy tín và đảm bảo an toàn để có một kết quả tốt nhất.

Ưu điểm khi phun môi: 

  • Quá trình phun môi diễn ra nhanh chóng, tốc độ của mũi kim và màu mực được điều chỉnh phù hợp cho từng cá nhân. 
  • Kết quả sau phun môi sẽ mang đến đôi môi căng mọng, tự nhiên, màu sắc lên đều mà không gây đau đớn. 
  • Thời gian nghỉ dưỡng được rút ngắn nhờ kỹ thuật hạn chế xâm lấn.
  • Hiệu quả của phun môi có thể nhìn thấy ngay sau một lần thực hiện và duy trì lâu dài trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm, phụ thuộc vào cơ địa của từng người. 

Phun môi phù hợp với đối tượng nào?

Phun môi là phương pháp làm đẹp phù hợp cho người có mong muốn sở hữu đôi môi quyến rũ, tự nhiên và xinh đẹp hơn. Đối tượng thích hợp bao gồm những ai có môi thâm, mờ, không đều màu hoặc mong muốn tăng độ đàn hồi cho môi. Bất kể nam hay nữ, phun môi sẽ mang đến sự tự tin và cuốn hút, tạo nét đẹp riêng biệt và sự hoàn thiện cho khuôn mặt.

Đối tượng nào nên phun môi

Phun môi sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những đối tượng có tình trạng sau đây:

  • Môi thâm: Do yếu tố bẩm sinh hoặc sử dụng mỹ phẩm không chất lượng.
  • Môi nhợt nhạt: Giúp tạo sắc môi sáng hơn, tràn đầy sức sống.
  • Đường viền môi mờ, dáng môi lệch: Phun môi sẽ tạo nét cho đường viền trông rõ nét và cân đối hơn, cải thiện dáng môi không đều.
  • Môi quá dày hoặc mỏng: Điều chỉnh độ dày của môi để phù hợp với khuôn mặt, tạo sự cân đối tự nhiên.
  • Kết quả phun xăm môi không như mong muốn: Phun môi mới sẽ giúp sửa chữa, cải thiện kết quả phun xăm môi trước đó.

2-Doi-tuong-nao-nen-phun-moiSự khác biệt rõ nét trước và sau khi thực hiện phun môi

Đối tượng nào không nên phun môi

Phun môi là phương pháp làm đẹp lý tưởng, tuy nhiên cũng có những trường hợp nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định phun môi:

  • Môi quá mỏng và nhạy cảm: Đôi môi quá mỏng và nhạy cảm có thể phản ứng mạnh với thuốc và mực phun, gây ra cảm giác nhức nhối, khó chịu và không đạt được kết quả mong đợi. Màu sắc và chất lượng của mực phun cũng có thể không được hoàn hảo như mong muốn.
  • Đang trong quá trình điều trị bệnh: Người đang trong quá trình điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chủ trị trước khi quyết định phun môi, để đảm bảo rằng không ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị và sức khỏe tổng thể.
  • Có vết thương hở trên môi: Khi có vết thương, tổn thương hoặc trầy xước trên môi, không nên phun môi để tránh lây nhiễm và gây tổn thương thêm cho vùng da đang trong quá trình hồi phục.
  • Mắc các bệnh truyền nhiễm: Những người mắc các bệnh truyền nhiễm như viêm gan, HIV/AIDS, cần thận trọng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi phun môi để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh rủi ro lây nhiễm.
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú: Trong các loại mực phun xăm cho môi thường chứa nhiều hóa chất tạo màu và kim loại nặng. Ví dụ như thủy ngân tạo màu đỏ, cadmium tạo màu cam, và sắt cùng với các hợp chất az. Ngoài ra, còn có chì, carbon và nhiều kim loại khác. Những chất này đều mang theo nguy cơ gây hại đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Đặc biệt, thủy ngân và chì sẽ gây hại rất nghiêm trọng đối với hệ thống hô hấp của mẹ.

3-Doi-tuong-nao-khong-nen-phun-moiPhun môi được khuyến cáo gây hại cho phụ nữ có thai và đang cho con bú

Trả lời: Có được phun môi trước khi mang thai

Theo các chuyên gia của SCI Beauty, việc phun môi trước khi mang thai là hoàn toàn có thể nhưng phải được thực hiện trước khi mang thai ít nhất 1-2 tháng và nên sự tư vấn chuyên môn từ bác sĩ. Có 2 lý do chính:

  • Phun môi không gây ảnh hưởng đến thai kỳ và sức khỏe của mẹ và thai nhi, miễn là quá trình phun môi được thực hiện ít nhất 1-2 tháng trước khi mang bầu. Điều này đảm bảo rằng quá trình phục hồi sau phun môi đã hoàn thành và môi đã hồi phục hoàn toàn trước khi bước vào giai đoạn mang thai.
  • Trong giai đoạn mang bầu, mẹ bầu thường phải hạn chế tối đa sử dụng mỹ phẩm, bao gồm cả son môi, để đảm bảo sự khỏe mạnh cho thai nhi. Hơn nữa trong thai kỳ, cơ thể của mẹ sẽ có sự thay đổi nhiều về hooc-môn dẫn đến gia tăng sắc tố Melanin dưới da,  khiến cho môi của mẹ bầu trở nên thâm hơn và mất đi sự tự nhiên. Do đó, nhiều chị em mang bầu có xu hướng quyết định phun môi trước khi bước vào giai đoạn mang bầu, nhằm đảm bảo rằng trong suốt quãng thời gian mang thai, đôi môi vẫn duy trì được vẻ đẹp tự nhiên mà không cần phải sử dụng son môi hàng ngày.

Những lưu ý khi thực hiện phun môi trước khi mang thai

Khi quyết định phun môi trước khi mang bầu để có đôi môi tươi tắn và rạng ngời, chị em cần chú ý đến những điểm sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất.

Lựa chọn cơ sở thực hiện uy tín

Mặc dù phun xăm môi là một phương pháp thẩm mỹ đơn giản và an toàn, không gây tổn thương hay xâm lấn, tuy nhiên chuyên gia vẫn khuyến nghị chúng ta nên thực hiện tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín và chất lượng, tránh những cơ sở phun xăm môi giá rẻ có thể mang lại rủi ro và biến chứng không mong muốn.

Thực tế cho thấy chỉ có các cơ sở thẩm mỹ lớn, được cấp phép bởi Bộ Y tế, mới đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về dụng cụ và trang thiết bị hiện đại, quy trình khử trùng vô khuẩn đúng quy định, và có đội ngũ chuyên viên có trình độ cao để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Đặc biệt, khi muốn phun xăm môi trước khi mang bầu hoặc sau sinh, các chị em cần đặc biệt lưu ý trong việc chọn lựa cơ sở thẩm mỹ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé trong tương lai.

Lưu ý về tình trạng sức khỏe

Khi quyết định phun môi trước khi mang thai, chị em cần ưu tiên tình trạng sức khoẻ của mình trên hết.

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định phun môi. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng sức khoẻ chung của bạn và cung cấp những thông tin cần thiết về tác động của quá trình phun môi có thể ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe của bạn trong thai kỳ.

Bên cạnh đó, hãy xem xét xem liệu bạn có các vấn đề sức khỏe nền như dị ứng, bệnh nhiễm trùng, hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác hay không. Các tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ biến chứng sau quá trình phun môi.

Nên phun vào khoảng thời gian phù hợp trước khi mang bầu

Phun môi trước khi mang bầu ít nhất 1-2 tháng sẽ giúp chị em an toàn trong thai kỳ cũng như cho phép màu môi ổn định và duy trì thời gian dài hơn. Nhớ rằng, việc phun môi trước khi mang bầu cần phải được thảo luận và thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia. Họ sẽ đưa ra lời khuyên và có hướng dẫn phù hợp về thời điểm thích hợp để phun môi đối với tình trạng cơ thể của các chị em sao cho đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cao.

Những lưu ý trước và sau khi thực hiện phun môi

Phun môi là một quá trình nhanh chóng nhưng chị em cũng cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe của bản thân và kết quả được tốt nhất.

Lưu ý trước khi thực hiện

  • Chọn một địa chỉ phun xăm thẩm mỹ uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm là điều cần thiết. Hãy tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở được đánh giá cao, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm để đảm bảo bạn sẽ nhận được dịch vụ chất lượng.
  • Khi chọn màu sắc phun, hãy cân nhắc thành phần an toàn và phù hợp với độ tuổi, khuôn mặt của bạn. Thông qua tư vấn từ chuyên gia, họ sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc tối ưu nhằm tạo nên nét đẹp tự nhiên và hài hòa với diện mạo của bạn.
  • Quá trình phun môi cần sự tận tâm và tay nghề vững chắc từ kỹ thuật viên. Ưu tiên lựa chọn những chuyên gia có sự tận tâm và tay nghề vững chắc, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này để đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra một cách tỉ mỉ và chính xác.

4-Luu-y-truoc-khi-thuc-hien

Lựa chọn cơ sở uy tín và kỹ thuật viên tay nghề cao để đảm bảo an toàn của chính bạn

Lưu ý sau khi thực hiện

Để đạt được kết quả tối ưu sau phun môi, các chị em nên thực hiện các bước chăm sóc môi sau đây:

  • Sau khi phun môi, nếu có nước mô rỉ ra, hãy nhẹ nhàng dùng gạc thấm nhẹ lên khu vực vừa phun.
  • Sau 4-6 tiếng, dùng bông gạc đã được nhúng vào nước sạch và vắt ẩm để chấm nhẹ lên khu vực môi đã phun sau khi ăn 3 lần trong ngày (buổi sáng, trưa và tối). Sau khi vệ sinh cẩn thận, sử dụng gạc để thấm khô vùng môi. Trong thời gian này, bạn có thể vệ sinh răng miệng như bình thường, nhưng tránh chà xát mạnh vào vùng môi và luôn giữ môi khô thoáng sau khi vệ sinh.
  • Sau 2 ngày, môi sẽ trở nên sẫm màu, căng và khô cứng. Bạn sử dụng bông gạc nhúng vào nước ấm và đắp lên môi khoảng 5-10 phút để làm dịu da căng và khó chịu.
  • Nếu phát hiện môi có mụn nước hoặc mụn mủ trắng, hãy ấn nhẹ để vệ sinh sạch sẽ, sau đó thoa Acyclovir lên vùng mụn ba lần trong ngày (buổi sáng, trưa và tối). Không quên kết hợp sử dụng thuốc đã được kê đơn.
  • Để môi tự bong tróc một cách tự nhiên, tránh gỡ mày và không tô son trên môi trước khi tróc vảy hoàn toàn.. Hạn chế để nước đọng lâu trên vùng môi mới phun, vì điều này có thể gây tổn thương cho da.
  • Thường sau 3-5 ngày, lớp mày sẽ bong tróc hoàn toàn. Trong thời gian môi chưa bong tróc, hạn chế ăn thức ăn cay, nóng và thức uống có màu sắc như cà phê để tránh tác động tiêu cực lên vùng môi.

5-Luu-y-sau-khi-thuc-hienDùng băng gạc sạch sẽ để vệ sinh môi sau khi phun hàng ngày

Lời kết

Việc phun môi trước khi mang thai đòi hỏi sự cân nhắc và tư vấn kỹ lưỡng từ các chuyên gia. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thảo luận kỹ với bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi quyết định, cũng như sự an toàn và sức khỏe của bản thân và thai nhi luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu có bất kỳ nghi ngờ hoặc lo ngại nào, hãy tìm các phương pháp lành mạnh và không xâm lấn để làm đẹp môi trong thời gian mang thai và bảo vệ sức khỏe của bạn và thai nhi.

Scibeauty Tổng Hợp

Xem thêm

Chia sẻ ngay :

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

cham soc da mat
Lợi ích của việc chăm sóc da mặt là gì? Các bước cơ bản để chăm sóc da mỗi ngày?
Sở hữu một làn da trắng sáng, tươi trẻ và mạnh khỏe là niềm ao ước của rất nhiều chị em. Theo chuyên...
serum vitamin C
Chuyên gia khuyên dùng serum Vitamin C SkinBooster+ Hello C
Trị mụn đã khó trị thâm mụn còn khó hơn. Nhưng đừng lo lắng, bỏ túi ngay serum Vitamin C SkinBooster+...
khoa hoc phun xam tham my
Những lưu ý khi tham gia khóa học phun xăm thẩm mỹ
Phun xăm thẩm mỹ là một lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều người có...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x